VỊ TRÍ, CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, TỔ CHỨC
PHÒNG TỔ CHỨC - HÀNH CHÍNH
I/ VỊ TRÍ, CHỨC
NĂNG:
Phòng Tổ chức -
Hành chính có chức năng tham mưu, giúp Hiệu trưởng về kiện toàn tổ chức bộ máy,
công tác nhân sự, quản lý và thực hiện các chế độ chính sách đối với cán bộ,
viên chức của nhà trường. Ngoài ra còn có chức năng quản lý hành chính, công
nghệ thông tin, Vật tư trang thiết bị của Trường.
II/
NHIỆM VỤ:
1. Đề xuất các
phương án xây dựng, củng cố và kiện toàn bộ máy của Trường: Cơ cấu tổ chức,
biên chế cán bộ, chức năng nhiệm vụ của các đơn vị, thành lập, giải thể, sáp nhập
các đơn vị.
2. Lập dự án quy
hoạch, kế hoạch về xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng và bố trí đội ngũ cán bộ, công
nhân viên chức của Trường trình Hiệu trưởng xem xét, quyết định.
3. Xây dựng kế hoạch
biên chế, kế hoạch tuyển dụng cán bộ, soạn thảo hợp đồng lao động dài hạn và ngắn
hạn trình Hiệu trưởng xem xét, quyết định.
4. Soạn thảo các
văn bản về tổ chức cán bộ trình Hiệu trưởng ký duyệt.
5. Thực hiện công
tác quản lý cán bộ, công chức theo sự phân cấp của Hiệu trưởng; quản lý hồ sơ,
lý lịch cán bộ; làm thủ tục về nhân sự cử đi học tập, công tác ở trong và ngoài
nước, tiếp nhận cán bộ, công chức đi học tập, công tác và tiếp tục làm việc tại
Trường.
6. Lập hồ sơ giải
quyết các chế độ chính sách về nâng bậc lương, khen thưởng, kỷ luật, hưu trí, mất
sức, cho thôi việc và các chế độ khác.
7. Phối hợp với
các đơn vị thực hiện các thủ tục xét đề nghị thi nâng ngạch viên chức, phong
các danh hiệu nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú, tặng thưởng huân, huy chương
và các danh hiệu khác cho các cá nhân và đơn vị trong trường.
8. Phối hợp với
các đơn vị tổ chức trong trường theo dõi, kiểm tra và đề xuất biện pháp xử lý đối
với cán bộ, công chức viên chức liên quan đến kỷ
luật lao động, an toàn lao động, bảo hiểm y tế và bảo hiểm xã hội.
9. Phối hợp với
các đơn vị thẩm tra, xem xét, đề xuất biện pháp giải quyết đơn thư khiếu nại, tố
cáo có liên quan đến cán bộ công nhân viên chức của Trường.
III/
TỔ CHỨC:
1. Các bộ phận:
1.1. Tổ chức cán bộ
1.2. Hành chính -
Quản trị - Công nghệ thông tin
1.3. Vật tư - Thiết
bị
2.
Lãnh đạo: Trưởng phòng và 1-2 Phó phòng
IV/ QUYỀN HẠN CỦA
TRƯỞNG PHÒNG TỔ CHỨC:
Chủ trì giao ban
phòng và dự giao ban với các Khoa, Bộ môn khi cần thiết
Đề xuất với Hiệu
trưởng về tuyển dụng, thuyên chuyển, sắp xếp, bố trí, điều động, bổ nhiệm, cử
đi đào tạo và khen thưởng kỉ luật các thành viên trong nhà trường.
Đề xuất việc nhận
xét các thành viên trong trường về chấp hành chính sách, luật pháp, khả năng quản
lí, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ.
Điều động, bố trí
phương tiện vận chuyển trong và ngoài trường.
Kiểm tra các đơn vị
trong toàn trường về quản lí và sử dụng vật tư thiết bị theo quy định;
Bố trí nhân lực,
phân công nhiệm vụ trong phòng cho phù hợp với công việc. Nhận xét các thành
viên trong phòng về nhân lực, khả năng chuyên môn, tinh thần phục vụ để trình
Hiệu trưởng xét khen thưởng, đề bạt, hoặc kỉ luật
Được tham gia các
hội đồng theo quy định của Nhà nước và sự phân công của Hiệu trưởng